Tuesday, April 9, 2013

เดินทางมาโปรโมตมินิอัลบั้ม “ฮาร์ เวสท์ มูน” ในฐานะยูนิทย่อยในนาม “ทูยูน” (2YOON) ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก สำหรับ กายูน และ จียูน 2 สาวจาก วงโฟร์มินิท ที่งานนี้ เอ็ม.วาย. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เลยขอชวน “บันเทิงเดลินิวส์” มาร่วมสนทนากับ 2 สาวแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ บอกได้คำเดียวว่า...สดใส เป็นกันเอง แถมยังตอบคำถามได้อย่างน่ารัก น่าหยิกมาก ๆ
เดินทางมาเมืองไทยในฐานะ “ทูยูน” เป็นครั้งแรก รู้สึกอย่างไร?
จียูน : “ที่ผ่านมาพวกเราเดินทางมาประเทศไทยในนามของ โฟร์มินิท แต่ครั้งนี้เราทั้งคู่ตื่นเต้นมากที่ได้มาเจอแฟน ๆในนามของ “ทูยูน”ซึ่งเป็นยูนิทย่อย และนี่ก็เป็นอัลบั้มแรกในนามทูยูนด้วย เลยดีใจเป็นพิเศษค่ะ”

ยูนิทย่อยนั้น เป็นสไตล์แบบไหน และคิดว่าเสน่ห์ของอัลบั้มนี้อยู่ที่อะไร?
กายูน : “ถ้าให้พูดเปรียบเทียบทั้งสองสไตล์เพลง สไตล์โฟร์มินิทจะเป็นแบบแข็งแกร่ง แต่ของทูยูนจะเป็นแบบน่ารักอบอุ่น ให้ความรู้สึกสนิทสนมกัน”
จียูน : “ส่วนเสน่ห์ของอัลบั้มนี้ จะต่างจากโฟร์มินิทอย่างสิ้นเชิง เพราะอัลบั้มนี้จะมีความสบาย ๆ รวมทั้งยังเป็นแนวคันทรี ซึ่งฉันบอกได้เลยว่านี่เป็นครั้งแรกของนักร้องเกาหลี ที่เอาเพลงเคป๊อปมาผสมกลิ่นอายคันทรีแบบนี้ค่ะ”

แยกมาทำยูนิทย่อยแบบนี้ รู้สึกแตกต่างจากตอนทำในนามโฟร์มินิทรึเปล่า เหนื่อยมากไหม?
จียูน : “ตอนที่เราเป็นโฟร์มินิทจะมีสมาชิกเยอะ ก็อยู่ด้วยกันแบบสนุกสนาน พูดคุยเสียงดัง ไม่มีใครกล้าว่า แต่ข้อเสียคือเวลาที่เราแต่งหน้ามันใช้เวลานานมาก เลยไม่ค่อยมีเวลาเตรียมตัวกันเท่าไหร่ แต่พอเรามาทำงานในนามยูนิทย่อยทูยูน จะมีแค่สองคนแล้วเวลาก็เหลือเยอะ อย่างตอนที่เราอยู่ในห้องเวทติ้งรูม เราก็จะรอนานเลย แถมยังพูดคุยดังไม่ได้ เพราะมันมีความกดดันตรงที่กลัวคนอื่นจะว่าว่าอยู่กันแค่2 คน จะคุยอะไรกันนักกันหนา (ยิ้ม) ในด้านการทำงานกายูนจะออกแบบด้านภาพลักษณ์ ทั้งสไตล์เสื้อผ้าหน้าผม ทุกอย่างในอัลบั้มกายูนเป็นคนคิดหมดเลย ส่วนของจียูนเขาจะดูเรื่องการแต่งเพลงและทำนอง เพราะเขาชอบแต่งเพลงอยู่แล้ว ซึ่งในอัลบั้มนี้จียูนก็แต่งและดีไซน์เพลง ’24-7“ เองด้วยค่ะ”

มานอกเรื่องนิดนึง หากได้รับของขวัญพิเศษหนึ่งอย่าง ทั้งสองอยากได้อะไรมากที่สุด?
กายูน : “สิ่งที่ฉันอยากได้จากจียูนที่สุด คือ อยากให้เธอเก็บเงิน แล้วมาเที่ยวที่ประเทศไทยด้วยกันสองคนแบบส่วนตัว”
จียูน : “ส่วนฉันอยากได้เวลาเป็นของขวัญจากกายูนค่ะ เพราะเราสองคนตารางงานมักจะไม่ตรงกัน ดังนั้นจะไปเที่ยวไหนด้วยกันก็ไม่ได้ ซึ่งถ้าได้เวลามาเป็นของขวัญก็คงดี เพราะเราจะได้ไปเที่ยวด้วยกันค่ะ”

ให้เล่าความประทับใจประเทศไทยอย่างแรกที่นึกได้คืออะไร?
กายูน : “ถ้าคิดถึงประเทศไทย ก็จะคิดถึงโฟร์มินิทเลยค่ะ เพราะว่าโฟร์มินิทเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเสน่ห์และแฟนคลับในเมืองไทยเยอะด้วย อีกอย่างแฟนคลับในประเทศไทยก็จริงใจกับพวกเรามาก รวมทั้งยังมีการต้อนรับที่ดีที่สุด เวลาที่ใครได้ไปเที่ยวที่ประเทศไทยแล้วกลับมาที่ประเทศเกาหลีก็มักจะเล่าให้ ฟังว่าโฟร์มินิทโด่งดังมากนะที่ประเทศไทย พอได้ยินแบบนี้ฉันก็ดีใจมาก"
จียูน : “ที่นี่เป็นประเทศที่ร้อนแรงและอบอุ่นมากเลยค่ะ อาหารก็อร่อย ทุกอย่างดีไปหมดเลยค่ะ”
เป็นไงบ้าง สาว ๆ 2 คนนี้ น่ารัก สดใส สมเป็น ทูยูน จริง ๆ.

0 comments:

Post a Comment